News Ticker

Menu

Đề Toán vừa sức, thí sinh bớt căng thẳng

Sáng 1/7, sau 2/3 thời gian làm bài thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh đã rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ. Phần lớn học sinh cho rằng nội dung của đề nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12.

Tại điểm thi Đại học Thuỷ lợi (Hà Nội), sau 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh đã rời phòng thi. Phần đông các em cho biết, đúng với tuyên bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề Toán năm nay 60% câu hỏi thuộc nội dung cơ bản, nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12. 10 câu hỏi trong đề thuộc các dạng bài quen thuộc như: khảo sát, logarit, tích phân, tọa độ trong phẳng, tìm giá trị lớn nhất - nhỏ nhất, tổ hợp, hình học, biểu thức…

“Đề thi vừa sức cho thí sinh khối C và không quá khó cho các bạn thi đại học khối A, D, B”, Lê Vũ Đức (chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông) nói. Thí sinh này thi đại học khối C nên môn Toán chỉ cần điểm đỗ tốt nghiệp. Do năm nay thay đổi quy chế, việc học lệch chuyên khối C khiến Đức vất vả suốt một năm để ôn tập môn Toán. Dù vậy, em vẫn làm được 70% câu hỏi, trong đó có một số câu ở phần nâng cao.

Các thí sinh tự do cũng chia sẻ cảm giác phấn khởi sau khi làm bài thi đầu tiên. Theo chiến sĩ An Văn Mạnh (Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn 26, Quân chủng Phòng không không quân), đề thi THPT quốc gia dễ hơn đề đại học 2 năm trước và giúp các thí sinh có thể dễ dàng tốt nghiệp cấp 3. Trong 10 câu hỏi, phần đại số chiếm 6 câu, còn lại là hình học. Đang trong quân ngũ, chỉ có thể tự ôn trong thời gian gấp rút, nhưng Mạnh tự tin làm được 60% đề toán.

Tại điểm thi Cao đẳng du lịch Hà Nội (Hội đồng thi Học viện Kỹ thuật quân sự), hết 2/3 thời gian lác đác thí sinh ra khỏi phòng. Hầu hết các em cho rằng đề chính thức sát với đề minh họa của Bộ Giáo dục. Phần kiến thức khó rơi vào câu hỏi số 8 về hình học, tìm tọa độ điểm A trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy và câu số 10 tính giá trị biểu thức. Nhiều em đành bỏ câu số 10.

Hoàn thành bài chỉ trong 90 phút, Nguyễn Công Tú, học sinh trường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm) cho rằng độ khó tương đương với đề thi minh họa của Bộ Giáo dục. Học sinh trung bình có thể làm được 5 điểm. Hoàng Minh Tâm (THPT Minh Khai, Quốc Oai) cũng cho rằng kiến thức trải rộng ở cả 3 năm học nhưng vẫn đảm bảo được phần lớn rơi vào lớp 12. Phần đồ thị ở lớp 10, kiến thức về lượng giác ở lớp 11 và tích phân ở lớp 12. "Câu hỏi về MERS khá thời sự, em dùng phương pháp biến cố đối để giải và chắc chắn đúng", Tâm tự tin nói.
Nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay khá dài và khó. Ảnh: Nguyễn Loan
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm (THPT Mê Linh) khá vui vì Toán là môn học em yếu nhất trong 5 môn đăng ký, nhưng vẫn làm được 7 câu, bỏ 3 câu cuối. Tâm chỉ lo lắng khi ghi nhầm chữ và số ở phần thông tin số tờ của bài làm. Sau khi được cán bộ điểm thi và tình nguyện viên giải thích sẽ không ảnh hưởng tới kết quả thi, nữ sinh này mới yên tâm ra về.

Tại Hội đồng thi trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế), nhiều sĩ tử đánh giá đề Toán vừa sức với học sinh có sức học trung bình. Một số câu hỏi ở phần hệ phương trình và phần chứng minh bất đẳng thức khó. "Với đề Toán này em chắc chắn làm đúng trên 80%, có một số câu cuối khó, đòi hỏi phải phân tích, tìm cách giải cho phù hợp", Phan Đình Linh Đan (Quảng Bình) chia sẻ.

Bước ra khỏi trường với khuôn mặt niềm nở, Phan Thị Tứ Linh (trường THPT Cao Thắng, TP Huế) cho hay đề không gây khó khăn gì với mình. "Em chỉ mất 120 phút để có thể làm xong bài thi và tự tin sẽ đạt điểm cao trong môn đầu tiên này", Linh nói và cho hay nhiều bạn trong phòng còn hoàn thành bài thi sớm hơn thời gian quy định đến một nửa.

Vừa hết 2/3 thời gian nhiều thí sinh ở điểm thi Đại học Công nghiệp TP HCM đã rời khỏi phòng thi. Thanh Thảo, học sinh trường THPT Nguyễn Trung Trực, lại cho rằng đề năm nay khó ngang bằng với đề thi đại học những năm trước, mặc dù thang điểm 10 nhưng Thảo chỉ ước chừng được 3-4.

Theo Thảo, những câu đầu như vẽ đồ thị, tìm số phức, tìm giá trị lớn nhất nhỏ nhất là dễ nhất. Với 3 câu này thí sinh ở mức học trung bình có thể dễ dàng lấy điểm. Tuy nhiên, ở những câu cuối đề như phần giải bất phương trình và phần hình học lại gây khó dễ cho thí sinh. "Những câu này nằm trong phần nâng cao, em không ôn kỹ nên không thể làm được", Thảo chia sẻ.

Tương tự, thí sinh Minh Bảo cho rằng so với đề thi tốt nghiệp những năm trước thì năm nay đề khó hơn, đặc biệt có nhiều câu mang tính chất phân loại. Những câu cuối chỉ có thí sinh lực học khá, giỏi mới có thể làm được. "Câu vẽ đồ thị, giải bất phương trình và tìm xác xuất là dễ ăn điểm. Chỉ cần làm đúng 3 câu này thí sinh đã đủ điểm đậu tốt nghiệp", Bảo nói và ước lượng mình sẽ được 4-5 điểm ở môn Toán.

Trong khi đó, Phương - nữ sinh trường THPT Thế Miên (quận Gò Vấp) lại cho rằng đề khá vừa sức. Với đề thi này thí sinh rất dễ để đủ điểm đậu tốt nghiệp, nhưng lại có nhiều câu có thể phân loại thí sinh cho việc xét tuyển đại học, cao đẳng. Phương ước được khoảng 6 điểm.

TS Nguyễn Quang Kim, Chủ tịch Hội đồng cụm thi Đại học Thuỷ lợi cho biết, đến giữa buổi thi môn Toán sáng nay, không ghi nhận trường hợp thí sinh đến muộn, bị ốm hay vi phạm quy chế nào. Tỷ lệ thí sinh đến trường dự thi môn đầu tiên đạt 97% so với đăng ký (14.556 thí sinh).

"Đây là điểm ưu việt của kỳ thi THPT quốc gia năm nay vì những năm trước có nhiều thí sinh ảo, nhà trường phải tốn kém chi phí chuẩn bị phòng thi, cơ sở vật chất cho 100% thí sinh đăng ký", ông Kim nói.

Chiều 1/7, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ.
Nhóm thí sinh vui vẻ sau khi bài thi môn Toán

Share This:

Post Tags:

Diemthi.com.vn

Sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng trong học tập, thành quả mà các em học sinh nhận được là kết quả đáng mong đợi trong các kỳ thi quan trọng như Thi tuyển vào lớp 10, tuyển sinh Đại học- Cao đẳng… Đây thực sự là các dấu ấn khó phai trong con đường học tập của các em. Hiểu được sự kỳ vọng lớn lao của chính các em, của gia đình các em, website diemthi.com.vn được tạo nên nhằm mục đích cung cấp cho các em học sinh, cũng như các bậc phụ huynh những kiến thức tư vấn bổ ích, giúp các em thêm tự tin trong học tập cũng như gia đình cảm thấy thực sự yên tâm.

No Comment to " Đề Toán vừa sức, thí sinh bớt căng thẳng "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM