News Ticker

Menu

Đề thi tiếng Anh THPT Quốc Gia , thí sinh không nên quá lo lắng

Một số giáo viên nhận định, phần tự luận trong đề thi môn Ngoại ngữ năm nay không đánh đố nên học sinh không phải quá lo lắng.

Theo đó, phần tự luận chỉ chiếm 20% còn lại là trắc nghiệm. Trước đó Bộ GD&ĐT đã thông báo, thí sinh có thể thi 8 môn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận. Môn Vật lí, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm. Đề thi Ngữ văn có 2 phần, gồm đọc hiểu và làm văn.

Đáng chú ý, điểm mới năm nay là các môn Ngoại ngữ thi cả viết và trắc nghiệm (trước đây chỉ thi trắc nghiệm).
Nhiều học sinh lo lắng, không biết đề thi năm nay sẽ theo hướng nào, cách chấm ra sao, nhất là câu hỏi viết trong đề Ngoại ngữ?
Tuy nhiên, nhiều giáo viên nhận định, câu hỏi tự luận sẽ không quá khó đến mức học sinh phải lo lắng như vậy. Câu hỏi này sẽ đánh giá khả năng nhớ từ vựng, ngữ pháp, triển khai ý… của học sinh.
Chia sẻ quan điểm trên, cô Nguyệt Ca, giáo viên Tiếng Anh tại Trung tâm Hocmai.vn, cho rằng, phần này sẽ yêu cầu học sinh viết một đoạn văn ngắn (khoàng 80 từ hoặc ít hơn). Phần tự luận có thể không chiếm 2,5 điểm, bởi đề thi THPT quốc gia nhằm 2 mục đích xét tốt nghiệp và tuyển đại học, cao đẳng, một câu tự luận yêu cầu viết đoạn văn chiếm 2,5/10 điểm sẽ không hợp lý.
Trong khi đó, cô giáo dạy Tiếng Anh Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ, mục đích căn bản của giáo dục giúp học sinh hiểu đúng bản chất, biết vận dụng kiến thức vào đời sống. Phần tự luận trong đề thi sẽ hạn chế thực trạng học máy móc. Đây sẽ là cơ hội để học sinh thể hiện bản thân, trình bày quan điểm về một vấn đề trong cuộc sống. Câu hỏi này cũng là “đất” để học sinh sáng tạo.

Share This:

Diemthi.com.vn

Sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng trong học tập, thành quả mà các em học sinh nhận được là kết quả đáng mong đợi trong các kỳ thi quan trọng như Thi tuyển vào lớp 10, tuyển sinh Đại học- Cao đẳng… Đây thực sự là các dấu ấn khó phai trong con đường học tập của các em. Hiểu được sự kỳ vọng lớn lao của chính các em, của gia đình các em, website diemthi.com.vn được tạo nên nhằm mục đích cung cấp cho các em học sinh, cũng như các bậc phụ huynh những kiến thức tư vấn bổ ích, giúp các em thêm tự tin trong học tập cũng như gia đình cảm thấy thực sự yên tâm.

No Comment to " Đề thi tiếng Anh THPT Quốc Gia , thí sinh không nên quá lo lắng "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM